Sunday, June 19, 2005

Goodbye TOMAHAWKS???

My team captain will come back from states on Tuesday.I am pretty sure he will be surprised sa team na babalikan nya.The sad thing is four of my team mates will resign na.Kelly will undergo theraphy sa sakit nya and she has no points on her baleen.BTW,baleen is the point system that is being used for agents attendance and productivity.So as a much as she wanted to stay,she needs to take a leave para magpagaling.Ron,another team mate will transfer to another call center along with Prima.Sandro also expresses his intention kanina that he has plans to move to another career.Akala ko pa naman ako lang ang nagiisip na umalis.I was actually thinking of transferring to another account,probably Microsoft or Dell.Pero sabi ko hihintayin ko na lang si TC para formally makapagpaalam ako.I really don't wanna leave Amber.Regularized na ko,I don't wanna start uli sa isang call center tapos major adjustments na naman.I am happy with Ambergris and the people I am working with.Sa totoo lang they are one of the reasons kaya pumapasok ako every night.Nakakalungkot lang pero darating talaga yung time na to na may mga magaalisan to look for greener pasturesNagbreakfast nga kami kanina na magkakasama ng team.nanalo kasi kami sa padamihan ng OT.Grabe halimaw ang mga kasama ko especially Patty.Nagdodouble shift yta tong babaeng to.Ayun masaya talaga ko pag kasama ko sila.Mamimiss ko yung mga times na nagkukulitan kami pag idle,bashing each other,playing around like kids,sobrang hindi ko talaga pagpapalit ang team ko.These guys are great.Kulelat man kami lagi sa score card namin pero ung bonding namin sigurado ko taob ang ibang team.Sabi nga namin baka madissolve na yung team dahil wala nang matitirang members.Yung iba kasi samin were promoted as escalation agents and OIC like Meg,Jeng,RG,Patty and Zareen.Siguro tatlo na lang kami matitira,si ate Dines, Abba at ako.Tapos si Abba interesado sumama skin sa ibang account.Kya kanina nagbibiruan kami,madididssolve na yung team.Kung tutuusin stable naman ung account namin.Pero ewan ko ba, human nature lang siguro talaga ng tao na hindi makuntento,always whining instead of thanking kung ano meron sya.I am guilty of this attitude din naman pero as much as possible,I want to count the blessings na meron ako.Kanina nga nung kumakain kami sa Jollibee,dami applicants for crew.I am thankful I got a job at kumikita ako ng maayos.Kaya yun lang napapaisip ako na magisip mabuti bago umalis.Niyayaya nga ako ni Meg na magapply for QA sa isang call center sa Monday.sabi ko pagiisipan ko.Gusto ko rin ng career move pero parang this is not the right time yata.Sabi ko,pagiisipan kong mabuti.Sa totoo lang lagi kong naiisip kung hanggang kelan ako magtatrabaho sa call center dahil until now I cant figure out what career do I want to pursue.Pero I am happy with what I am doing and siguro that's the most important thing sa ngayon.

No comments: