Tuesday, April 12, 2005

Kadramahan na naman

Sana mapagisipan kong mabuti ngaung april kung itutuloy ko ba o hindi ang pagbalik ko sa school.I am planning to study in BSU.I tried to research ung mga probable course na pwede kong kunin.Gusto ko sana psychology or sociology pero wala sila nun.So baka HRM na lang ang kunin ko.Pero I am not sure kung tumatanggap sila ng second degree taker.Kung hindi kukuha na lang siguro ko ng units of education.Pinagiisipan kong mabuti ito kasi I know hindi ito madali.Kaya ko bang pagsabayin ang school at work, kasi whether I like it or not, I am sure may isang magsusuffer so better think of it carefully.Pero gusto ko talagang may maaccomplish sa buhay ko this time.Ngayon ayoko nang magpapetiks petiks sa trabaho.Gusto ko mapromote na.Gusto kong mapunta sa QA,gusto kong umangat pagkatapos ng isang taon.Ayoko nang maging isang agent lang.Gusto ko may maabot naman ako kahit paano.I realized that sometimes hinahayaan taung madapa ng Diyos, hindi para saktan tayo kundi para ipakita sa atin na maganda ang buhay.I am so happy and thankful sa lahat ng mga nangyayari sakin.The joy in my heart is simply undescribable.Masakit yung ginawa sakin ni Mike.Siya ang pinakawalang kuwentang taong nakilala ko.Ayokong isumpa siya kahit kasumpa sumpa siya kaya gusto kong ipa sa Diyos na lang ang lahat.At the back of my mind alam ng Diyos, ung galit na nararamdaman ko.Noon hindi talaga ako pumapayag na nagpapaagrabyado.Pero sa dami ng mga kasalanan ko, sa mga nagawan ko ng masama, ngaun I am starting to harvest the fruit of my bad deeds.Ang karma nga naman.Life has to go on.Back to work.Back to being single.Walang sakit ng ulo.Maraming bagay ang naghihintay ng atensiyon ko.Trabaho.Pagaaral.Pamilya.sarili ko.Hindi ko siguro muna kailangan ng taong magpapaikot ng mundo ko.Kasi marami pa kong gustong mabago sa buhay ko.=)

No comments: