Wednesday, April 20, 2005

rantings again

I am starting to lose hope na makakapagaral uli ako.Until this time, hindi pa rin ako nakakapaginquire sa BSU.I wonder if they are still accepting second degree takers by this time.I am contemplating of taking up HRM.Gusto ko kasing magwork sa isang hotel someday o din naman kaya'y magmanage ng isang resto,whichever comes first.Sana tomorrow makapunta ko ng BSU.Career wise next level na ko.We are currently training for TXU enrolment,that means madadagdagan na ang work load namin.Aside from billing inquiries, we'll be handling calls to set up electric service for Texans.Excited na rin ako about it,since anytime this week we will start to take in calls.Sana wag akong sumablay sa mga first calls ko.Pinapaganda ko kasi stats ko,although I am not seeing myself being promoted within the year.Ewan ko ba.Anglabo.Siguro hindi lang talaga part ng goal ko na magexcel sa customer service.Ayokong kareerin ang pagiging call center agent.Para sakin I am working because of the money,kelangan ko maginvest sa pag-aaral ko o di kaya naman yung mga things na gusto kong mabili.
Marami rin pala akong nabili kahit paano.Pero as of now ayoko nang magpakaimpulsive buyer.May mga gusto kasi pa kong bilhin.1.Rusty lopez brown shoes worth 18002.Eyeglasses worth 30003.Digicam worth 100004.Nokia 6600 worth 16000.Ang taray di ba?Yung first two lang siguro ang afford ng pera ko.The other two,makukuha ko lang yun ng installment o kaya nakaw.hehe.Kailangan ko talaga magipon.Within this year gusto ko sila mabili lahat.And siyempre kailangan ko maginvest sa computer ko.1.Printer2.Scanner3.Webcam4.Cd writerMajor goodluck talaga kailangan ko magtrabaho.Sana makakuha ako ng part time job.Ayun.Let's go naman to my lovelife.Actually,for a change hindi na talaga ako makikipagcommit.Naging cynical na kasi ko pagdating sa realationship.I've learned my lesson the hard way.wala lang.Boring ng buhay.Gigising ko to go to work.Chickahan ng kaunti sa officemates.Uuwi ng umaga matutulog.And the cycle goes on.Sana there's more to life.Hindi lang work work work.Sana sa work man lang may makita ako na satisfaction or enjoyment.Sana may lovelife.Sana may nangangareer sakin.Sana may mameet ako na mayaman na friend.Magpapakasocial climber na ko ngaun.Sawa na ko maging jologs at mahirap eh.Ang boring ng buhay ng ganun.=)Sana may hobbies pa kong iba like painting or writing o kaya kahit anong crafts and arts na pupuno ng oras ko.Geeh,what a wasted youth.Cg na nga I'll start na nga to engage myself sa mga makabuluhang bagay.Masyado nang maraming naksayang oras at pera.

No comments: