Friday, October 06, 2006

alambre

I am officially a member of the metal mouth society - yung mga batang may bakal sa ngipin.

I am already wearing braces.

At hindi nakakatuwa ang may alambre sa ngipin.One week pa lang pagkakabit nito gusto ko na siyang ipatanggal.Sobrang hindi ako komportable.Mahirap kumain.Mahirap linisin kapag may tinga.Masakit sa bulsa ang pagmamaintain -cleaning and adjustments every month etc.

Wrong business decision.Pero wala na kong magagawa nandito na siya.Syang naman yung ibinayad ko kung ipatatanggal ko ito.At kailangan ko pang magtiis for a year or two bago ito matanggal.

Masyado na nga ba akong nagiging vain?Pero kailangan ko talaga.Hindi ako nagpalagay nito para ipamporma kagaya ng iba,kailangan ko talaga maiadjust ang ngipin ko.Big deal siguro sa iba pero this an investment na rin sa sarili.sabi nga ng teammate kong si jayson "My smile would launch a thousand bucks worth of metals".yeah right.

Dito lang naman sa'tin sa Pinas big deal ang magpalagay nito.Some people would associate having braces with being wealthy but the truth is sa ibang bansa,this is a sign of abnormality.
---
Hay, nakakapagod na mag callcenter.Three years na kong ganito.kailan ba ko makakaalis dito?Kung hindi lang talaga magpapasko.magreresign na ko.Gusto ko na makatulog sa gabi.


...They pay me for my american accent
i got money to pay my rent

this is only temporary
i am not really in a hurry
i will party all morning, work all night
i will date my honey in the broad day light

i will be at the the call center till something better gets along my way
its been a long long day hey hey...

-From Pinoy Dream Academy
Composed by raymund marasigan

No comments: